top of page

Hạnh phúc cuối đời của chú chó bất hạnh

Giữa tháng Mười Một, Yeudongvat nhận được tin báo một bé cún lang thang trên đường Bùi Đình Tuý, Quận Bình Thạnh với chiếc bụng trướng to.


Bé bị nghi là đang có bầu, đi đến đâu cũng bị người ta xua đuổi. Bạn phát hiện ra bé đã hỏi kỹ xung quanh và người dân ở đây cho biết chắc bé bị lạc, vì không có ai nhận là chủ và cũng không có ai biết bé cả.


Bé đi lang thang giữa đường như vậy rất nguy hiểm, nên bạn này muốn cứu bé. Yeudongvat thời điểm đó đã tìm được chỗ cho bé ở tạm để đi bác sĩ khám xem bụng bé trướng to là do có bầu hay bệnh.


Sau khi các bạn Tình nguyện viên Yeudongvat đến ứng cứu, bé được đưa về New Pet Hospital ở đường Đặng Dung. Tại đây các bác sĩ ban đầu chẩn đoán bé bị thai chết lưu và cần mổ để lấy thai lưu ra. Nhưng sau khi được xét nghiệm kỹ càng hơn, các bác sĩ cho biết bé bị suy thận nặng nhưng vì không được phát hiện sớm nên ứ nước, dẫn đến nội tạng bị phá hủy gần như toàn bộ.


Bụng bé to như vậy là do dịch nhầy đóng lại nhiều, các bác sĩ chỉ còn cách rút dịch nhầy để duy trì sự sống được tính theo từng ngày cho bé. Vì viện phí ở New Pet cũng khá cao (viện phí được trích từ Quỹ Yeudongvat), nên sau đó Yeudongvat quyết định chuyển bé qua Petcare ở Quận Hai. Tại đây các bác sĩ cũng có chẩn đoán và cách điều trị tương tự. Và sự sống của bé cũng chỉ đếm theo ngày. Việc bé ở lại bệnh viện khiến bé khá buồn. Suốt ngày chỉ ở trong chuồng, hiếm khi có người đến chơi và bác sĩ cũng khuyên nên tìm cho bé một mái nhà để bé có hơi người, như vậy sẽ tốt hơn cho bé.


Ngay sau đó đã có một bạn Tình nguyện viên đón bé về, mỗi tuần sẽ đưa bé đi rút dịch. Ngày đầu tiên bé ở nhà mới bé được ăn cơm sườn, bé ăn cơm, bỏ sườn. Bé cũng được cho ăn cháo lòng, bé ăn cháo, bỏ lòng. Có lẽ do cuộc sống kham khổ quen rồi, nên chỉ biết ăn vây thôi.


Dù cuộc sống của bé không kéo dài lâu, nhưng những ngày cuối đời bé được các anh chị quan tâm và yêu thương, âu cũng là một niềm hạnh phúc mà bất cứ bé chó mèo nào cũng mong muốn….


Yêu Động Vật

Recent Posts

See All

Cái kết đẹp dành cho Lu Lu

Hơn một năm trước, tháng 8 năm 2012, Yêu Động Vật (YDV) nhận được tin báo có một bé chó đi lạc/bị bỏ và đang đi lang thang rồi nằm cố thủ...

Comments


bottom of page