top of page

Hành trình thay đổi của bé Đen

Ngày 11/1/2013, lời kêu cứu được gởi về cho YDV từ một bạn rằng, có một bé chó khoảng bốn tháng tuổi đi hoang được phát hiện ở công viên 23-9 trong tình trạng tơi tả đang bị bảo vệ xua đuổi và đang được một bạn đứng canh chừng, nhưng bạn này không thể bắt bé được. Tình Nguyện Viên của Yêu Động Vật (YDV) lập tức lên đường tới ứng cứu và đem được bé về.


Tình trạng của Đen lúc mới được cứu về.Con được đặt tên là bé Đen.


Tình trạng lúc mới về của con rất tệ: suy dinh dưỡng, ốm đói, hoảng loạn và viêm da nặng. YDV đã đem bé đi thú y tắm rửa, chẩn đoán bệnh tình và lưu chuồng ở thú y Gò Vấp ba tháng.


Sau ba tháng, con hồi phục khá tốt, được bồi dưỡng, tẩm bổ nên dần dần có da có thịt, nhưng bệnh viêm da quá nặng khiến con không thề hồi phục nhanh được.


Đầu tháng 4/2013, con được đón về sống ở nhà Restored Hope Foster Home của YDV đồng thời tiếp tục điều trị tại gia. Bệnh viêm da của con thuyên giảm dần theo thời gian, có lúc hồi phục, thay lông rất đẹp nhưng cứ bị tái đi tái lại tới năm lần.


Tháng 9/2013, một đoàn bác sĩ ở Mỹ qua công tác tình cờ biết được hoàn cảnh và bệnh tình của con nên đã tiến hành làm xét nghiệm điều trị. Bệnh của con khỏi dần, đến nay tình hình đã khả quan rất nhiều nhưng vẫn còn tái bệnh dù rất nhẹ. Khi mới được cứu về, con nặng có 12kg, hôm nay sau gần một năm miệt mài điều trị, với tất cả tình yêu thương, con đã trở thành một bé chó hoàn toàn khác, khoác lên mình bộ lông mới và nặng hơn 28kg, hơn gấp đôi hồi còn lang thang ở ngoài đường.


Đen hiện nay


Hãy nhìn sự thay đổi của bé Đen mà đừng bao giờ nản lòng khi bạn phải bắt gặp những con vật như thế này trên những hành trình trong suốt cuộc đời bạn. Hãy hành động, thì chúng mới có thể thay đổi.

 

Yêu Động Vật

Recent Posts

See All

Cái kết đẹp dành cho Lu Lu

Hơn một năm trước, tháng 8 năm 2012, Yêu Động Vật (YDV) nhận được tin báo có một bé chó đi lạc/bị bỏ và đang đi lang thang rồi nằm cố thủ...

Comments


bottom of page