top of page

Chó Vàng

Chó Vàng được chủ cũ nuôi như một công cụ để sinh sản, bỏ mặc tự kiếm ăn và tự chăm sóc. Sau hơn mười mấy lứa sinh, chó con bị bắt phải dứt sữa mẹ quá sớm khiến cho bầu sữa của Vàng dần hoại tử…

Bà mẹ bất hạnh


Đây là bé Vàng, vừa được nhập viện New Pet hồi 10h đêm ngày 21/6/2013. Vàng là cô chó bị chủ nuôi để giữ nhà, không hề cho ăn uống. Thường ngày Vàng phải lang thang ra đầu hẻm để xin ăn ở các quán ăn. Hôm nào ngày người ta ăn chay, quán đóng cửa nghỉ thì Vàng phải lục lọi thùng rác.


Chủ để cho Vàng đẻ đã mười mấy lứa, lần nào chó con mới hai, ba tuần tuổi là đã dứt mẹ đem đi cho người ta. Những lần như thế Vàng kêu gào khóc con, bầu vú đầy sữa thì căng tròn vì chưa đến lúc dứt sữa. Có những lúc Vàng còn tự cắn đến nát bầu vú của mình vì quá căng sữa.


Hiện tại, bầu vú của Vàng đã bị lở loét, bị viêm và có giòi (hình ảnh đó sẽ không được đăng vì nó sẽ khiến nhiều người chịu không nổi). Các bác sĩ nói Vàng cần phẫu thuật để cắt bỏ phần thịt đã bị hoại tử.


Đây là hậu quả điển hình của việc chủ nuôi chỉ nuôi chó để giữ nhà, không có bất kỳ sự quan tâm chăm sóc cơ bản nào, đồng thời không hiểu biết cũng như chú trọng việc triệt sản.


Hồi phục


Vàng hồi phục tốt sau phẫu thuật ngày 28/06/2013. Hôm nay đã khỏe, vết thương không bị nhiễm trùng. Khi bạn Chi cứu Vàng đến New Pet thăm Vàng thì Vàng mừng tè ra luôn. Hiện tại Vàng đã ổn, chỉ cần điều trị một chút bệnh viêm da nhẹ là đã có thể về nhà mới.


Anh chị nào muốn bù đắp tình cảm cho Vàng và có thể đảm bảo cuộc sống lâu dài cho Vàng thì vui lòng gửi và làm theo hướng dẫn trong mail trả lời tự động. Anh chị nào có thể foster Vàng cũng được, vì chi phí lưu chuồng ở New Pet quá cao, Vàng không thể tiếp tục lưu lại sau khi đã hồi phục vì còn phải nhường chỗ cho các bạn bất hạnh khác nữa.


———-


Sau một thời gian phát tin tìm nhà mới cho Vàng, một bạn nữ tốt bụng đã nhận bé. Ngày 6/7/2013, YDV đã đến bệnh viện đóng viện phí cho Vàng xuất viện.



Một cái kết có hậu cho bé Vàng. Ai cũng sẽ làm được những điều như thế nếu yêu những con vật không thể sống thiếu tình thương này…

Recent Posts

See All

Cái kết đẹp dành cho Lu Lu

Hơn một năm trước, tháng 8 năm 2012, Yêu Động Vật (YDV) nhận được tin báo có một bé chó đi lạc/bị bỏ và đang đi lang thang rồi nằm cố thủ...

Opmerkingen


bottom of page